Trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

Hà Nội "chìm" trong biển nước: Ngày 16/9, thành phố trở thành "Venice" phiên bản Việt

Mưa lớn bất thường đã khiến Hà Nội trải qua một ngày đầy sóng gió. Thành phố ngập lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt, cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Với hình ảnh những con phố ngập sâu trong nước, Hà Nội như một "Venice" phiên bản Việt. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác động của trận mưa lớn này và những khó khăn mà người dân phải đối mặt.

Không kịp trở tay, một trận mưa lớn ập xuống miền Bắc từ 1h sáng ngày 16/9, khiến cho tình hình ngập lụt càng trở nên nghiêm trọng. Trong khi các ao hồ vẫn chưa kịp rút nước, đường xá đã nhanh chóng bị tê liệt. Hàng loạt tuyến phố chìm trong biển nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, khiến nhiều người dân buộc phải nghỉ làm, nghỉ học.

Tắc đường tại ngã tư Cầu Tó ngày 16/9/2024

Tắc đường dài đoạn Phạm Tu, Nguyễn Xiển

Tình trạng ngập đường ở các tuyến phố khác:


Các tuyến đường thường bị ngập:

  • Nội thành: Thái Hà, Quan Nhân, Bùi Xương Trạch, Vương Thừa Vũ, Nguyễn Tuân, Cự Lộc, Nguyễn Khuyến, ngã 3 Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều, Phùng Hưng, Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Thụy Khuê, Cao Bá Quát...

Cách phòng tránh và ứng phó:

  • Theo dõi thông tin thời tiết: Luôn cập nhật thông tin về dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh.
  • Hạn chế đi ra ngoài khi có mưa lớn: Nếu không cần thiết, hãy ở trong nhà để đảm bảo an toàn.
  • Chọn phương tiện di chuyển phù hợp: Nếu phải đi ra ngoài, hãy chọn những phương tiện cao ráo hoặc sử dụng phương tiện công cộng.
  • Tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng: Khi có tình huống khẩn cấp, hãy tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét